วันพุธที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2556

วิธีการกำจัดเห็บแบบบ้านๆ ด้วยใบยาสูบ -ยาเส้น

เนื่องจากที่บ้านมีหมาหลายตัว เห็บมันก็เยอะมากๆ จับมาหาวันหนึ่งรวมกัน เป็นร้อยๆตัว จึงว่าไม่ไหวล่ะ ใช้ยาหยอดก็แก้ได้ชั่วคราว ใช้แป้งก็เอาไม่อยู่ ฉีดยาก็แล้ว ตายไป ตัวเห็บจากสภาพแวดล้อมเข้ามาอีก เดี๋ยวไม่เกินอาทิตย์ก็กลับมาเยอะอีกไต่ตามพื้น มีตัวอ่อนไต่ตามกำแพงเยอะ เวอร์
จึงไปค้นหาการกำจัด และทดสอบด้วยตัวเอง
ที่ผมทดสอบเป็นยาเส้น หรือใบยาสูบ ที่คนใช้แรงงานเขาชอบสูบกันนั่นล่ะครับ ซื้อมา 5 บาทก็พอ เอามาแช่น้ำ ในขวดแป๊บซี่ ทิ้งไว้ 1 คือให้น้ำมันสีเหลืองเข้มเต็มที่
ที่นี้กรองเอาแต่น้ำไปฉีดพ่นได้เลย
เป้าหมายคือสถานที่ที่เห็บมันชอบวางไข่ และมันสามารถฟักออกมาได้ ถ้าบ้านใครมีระแนง ที่ใส่ไว้ตรงพื้น ที่เป็นแถบน้ำตาลๆ ตรงนั้นมันชอบมาก และมันสามรถไปไข่และฟักได้ ท่านอาจเคยเห็นตัวอ่อนมันมันไต่ขึ้นกำแพงเยอะๆ ถ้าเจอระแนงให้ฉีดได้เลยครับ ฉีดอาทิตย์ระ 1 ครั้ง ติดต่อกัน 4 ครั้ง มันก็จะตัดวงจารของเห็บไปได้หลายเดือนเลยครับ  บ้านผมนี่เห็บเยอะมาก ไม่ใช่แค่หมาในบ้านรอบบ้าน หมาก็เห็บเยอะ หลังใช้สูตรนี้แล้ว มีน้อยมากๆครับ เลยอยากมาแชร์
ปล.อย่าฉีดพ่นใส่ตัวหมา น้ำใบยาสูบมันมีพิษ อาจทำให้ระคายเคืองได้ ระวังอย่าให้เข้าตาผู้พ่น และสัตว์เลี้ยง
มันอาจไม่ตรงหลักวิชาการเท่าไหร่นะครับ คิดเองทดลองเองเลย เคยฉีดใส่ตัวผู้และตัวเมีย และกักตัวมันไว้ 1-2 วันมันก็ตาย แต่ผมคิดว่าได้ผลแน่นอน โดยเฉพาะกับไข่เห็บ ถ้าโดนน้ำที่เป็นกรดแรงๆ ไข่จะฝ่อไปได้ครับ ถ้ามันมีกลิ่นฉุนเกินไปให้ผสมผงซักฟอก หรือน้ำยาถูพื้นลงไปด้วย
ขวดฉีดพ่นซื้อมาเลยครับ ไม่เกิน 100 บาท ตามรูป ซื้อได้ตามโกลบอลเฮาส์
มันสะดวกมาก และทนทานต่อการใช้งาน ไม่เหมือนกระบอกฉีดน้ำธรรมดา ที่เสียง่าย และเสียพลังพ่นเยอะ
บทความเขียนโดยนาย เอกสิทธิ์ ศรีนครา ครับ ใครแชร์ไปให้เครดิตลิงค์กลับมาด้วยน้าาตัวเอง

1 ความคิดเห็น: